ไอที

แนะนำ 4 แอป Music Streaming ค่ายดัง ไว้ฟังเพลงแบบเพลิน ๆ

หากจะกล่าวว่า การสตรีมเพลงหรือ Music Streaming ได้กลายเป็นวิถีชีวิตในยุคปัจจุบันของหลายคนทั่วโลกก็คงจะไม่ผิด เนื่องจากความสะดวกสบาย โดยผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟนที่มีติดตัว อีกทั้ง ยังเข้าถึงคลังเพลงขนาดใหญ่หลากหลายแนวจากศิลปินทั่วโลก ฉะนั้น มาทำความรู้จักกับ 4 ค่ายดัง สำหรับใครที่รักเสียงเพลงต้องห้ามพลาด

Spotify

เป็น Music Streaming ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในโลก เปิดให้บริการในหลายประเทศ ทั้งในรูปแบบฟรีและแบบสมาชิกเสียค่าใช้จ่าย

ข้อมูลของบริการ

ฟรี – ฟังเพลงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีโฆษณา
Premium – ไม่มีโฆษณา, สามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์, คุณภาพเสียงสูง

คุณสมบัติ

  • คลังเพลงกว่า 70 ล้านเพลง
  • ค้นหาและสร้างเพลลิสต์เพลง
  • ฟังวิทยุและพอดแคสต์
  • ระบบแนะนำเพลงที่สมาร์ทตามสไตล์การฟังของคุณ
  • การสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น มือถือ คอมพิวเตอร์ ทีวี
  • เชื่อมต่อกับ Facebook และ Google เพื่อแชร์เพลงกับเพื่อน ๆ ได้

ข้อจำกัด

  • ผู้ใช้งานฟรีอาจมีข้อจำกัดในการข้ามเพลง และไม่สามารถฟังแบบออฟไลน์ได้
  • ในส่วนของราคาสำหรับ Premium อาจแตกต่างกันไปตามประเทศ

Apple Music

เป็นคลังเพลงขนาดใหญ่มีแนวเพลงและศิลปินต่าง ๆ ให้เลือกฟังมากมาย สามารถฟังเพลงได้ในคุณภาพเสียงที่สูง ใช้งานได้ทั้งบน iOS Android Windows Mac และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับ, ระบบสามารถปรับสร้างรายการเพลงและสถานีวิทยุที่เข้ากับรสนิยมของผู้ฟังได้สามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังเมื่อไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
ยังสนับสนุนศิลปินอิสระโดยมีแพลตฟอร์มที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงเพลงจากศิลปินได้,เข้าถึงพอดแคสต์และวิดีโอเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์ มักจะมีระยะเวลาทดลองใช้ฟรีสำหรับผู้ใช้ใหม่ ที่สำคัญ สามารถเข้าถึงการซื้อและคอลเลกชันของ iTunes ได้จาก Apple Music

YouTube Music

เป็นส่วนหนึ่งของตระกูล YouTube บริการของ Google ที่สามารถเข้าถึงเพลง วิดีโอเพลง และเนื้อเพลงได้

คุณสมบัติและลักษณะสำคัญ

ให้บริการทั้งเพลงและวิดีโอเพลง โดยมีตัวเลือกในการสลับระหว่างสองโหมด เป็นคลังเพลงขนาดใหญ่ที่เข้าถึงเพลงหลากหลายแนวจากศิลปินทั่วโลก มีการแนะนำเพลงและวิดีโอเพลงตามประวัติการฟังและความชอบของผู้ใช้ สามารถดาวน์โหลดเพลงและวิดีโอเพลงเพื่อฟังหรือดูแบบออฟไลน์ได้
สร้างเพลลิสต์ส่วนบุคคลได้ มักมีข้อเสนอทดลองใช้ฟรีสำหรับผู้ใช้ใหม่ สามารถเลือกคุณภาพเสียงที่ต้องการได้ ผู้ที่สมัคร YouTube Premium จะได้สิทธิ์ในการใช้งาน YouTube Music โดยไม่มีโฆษณา ที่สำคัญ ยังสนับสนุนศิลปินและวงดนตรี โดยสร้างรายได้จากการเล่นเพลงและวิดีโอเพลงบนแพลตฟอร์ม

JOOX

บริการสตรีมเพลงที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศโดยเฉพาะในเอเชีย นำเสนอความหลากหลายของเพลงจากศิลปินและวงดนตรีทั่วโลก

ลักษณะสำคัญ

เป็นคลังเพลงที่หลากหลาย มีเพลงแนวต่าง ๆ จากศิลปินทั้งในและต่างประเทศ, มีการแนะนำเพลงตามรสนิยมของผู้ใช้ มีตัวเลือกในการดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ ผู้ใช้สามารถสร้างและแชร์เพลลิสต์เพลงของตนเองได้
มักมีบริการทดลองใช้ฟรีสำหรับผู้ใช้ใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนคุณภาพเสียงได้ตามความต้องการ บางเพลงมีเนื้อเพลงและวีดีโอให้รับชม อาจมีโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ใช้ในประเทศหรือบางภูมิภาค

สรุป

Music Streaming สนับสนุนให้ดนตรีเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น เรียกว่าสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีหลายบริการทั้งฟรีและสมาชิกเสียค่าใช้จ่าย แต่มักจะเป็นราคาที่ไม่สูงมากนัก นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมพอดแคสต์ดี ๆ วิทยุเนื้อหาสดใหม่ โดยรวมแล้วถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมดิจิทัลที่มีการแข่งขันและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Janwipa

Janwipa

About Author