ธุรกิจ

เทคนิคถ่ายรูป สินค้า ให้สวยน่าสนใจ เพิ่มยอดขายให้ร้าน

ความสำคัญกับรูปสินค้า

ปัจจุบันการมีภาพสินค้าที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพสินค้าเอง ในยุคที่การสื่อสารรูปแบบที่ครบทั้งภาพและเสียงกำลังเป็นที่นิยม หากมีภาพถ่ายสินค้าที่สวยงามและน่าสนใจ มันจะช่วยสร้างความประทับใจที่ดีแก่ลูกค้าและส่งผลเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าของคุณ
เพราะปัจจุบันลูกค้าที่ช้อปออนไลน์ไม่สามารถจับต้องสินค้าได้เหมือนการซื้อของที่ร้าน เลยตัดสินใจซื้อสินค้าจากรูปเป็นหลัก ดังนั้นทางร้านจึงควรให้ความสำคัญกับรูปสินค้า เพื่อจะได้รูปสินค้าสวย ๆ และน่าซื้อมากที่สุด ซึ่ง เมื่อรูปดีแล้ว รับรองขายดี แน่นอน

เทคนิคถ่ายรูปรูปสินค้าให้สวย

  1. ใช้แสงธรรมชาติ
    แสงธรรมชาติจะช่วยให้สินค้าของคุณดูธรรมชาติและชัดเจนมากขึ้น วางสินค้าใกล้กับหน้าต่างที่มีแสงเพียงพอ หรือถ้าเป็นไปได้ ลองถ่ายนอกบ้านในช่วงเวลาที่แสงไม่แรงเกินไป
  2. จัดองค์ประกอบของภาพ
    ลองเรียงสินค้าของคุณในรูปแบบที่น่าสนใจและที่จับตา คุณสามารถสร้างความสุขใจของลูกค้าด้วยการจัดวางสินค้าในรูปแบบที่มีความสมดุล
  3. เลือกพื้นหลังที่เหมาะสม
    พื้นหลังที่เรียบง่ายสามารถช่วยให้สินค้าของคุณโดดเด่นมากขึ้น อย่างไรก็ตามในบางครั้งการใช้พื้นหลังที่มีรายละเอียดหรือสีสันน่าสนใจก็อาจช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า
  4. ทำความเข้าใจมุมมองของลูกค้า
    คุณต้องการให้ภาพถ่ายของคุณสื่อสารถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากสินค้าของคุณ ลองถ่ายรูปจากมุมที่สามารถแสดงคุณลักษณะเด่นหรือคุณสมบัติของสินค้า
  5. ใช้ภาพถ่ายสินค้าที่หลากหลาย
    ลองใช้ภาพถ่ายสินค้าที่หลากหลาย เช่น ภาพถ่ายสินค้าที่ใช้งานจริง ภาพถ่ายสินค้าจากมุมต่าง ๆ  ภาพถ่ายรายละเอียดของสินค้า ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้ามีความเข้าใจในสินค้าของคุณมากขึ้น
  6. เตรียมพร็อพเสริม
    สำหรับภาพสินค้าที่ดูน่าสนใจ นอกจากตัวสินค้าแล้ว อุปกรณ์ตกแต่งก็สามารถช่วยเพิ่มสีสันให้กับภาพได้ เช่น ดอกไม้แห้ง ผ้า หนังสือพิมพ์ ก้อนหิน แจกัน ฯลฯ

บทสรุป

การถ่ายรูปสินค้า คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการขายของออนไลน์และการตลาดออนไลน์ ดังนั้นถ้าคุณอยากขายดีในโลกออนไลน์ต้องก็มีรูปสวยเตะตาลูกค้าเสียก่อนถึงจะเพิ่มยอดขายให้ร้านได้

ด้วยการที่คุณมีภาพถ่ายสินค้าที่ดี มันจะช่วยให้ลูกค้าของคุณเข้าใจและเห็นคุณภาพของสินค้าของคุณได้มากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มยอดขายและการที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าของคุณอีก

Teerayan

Teerayan

About Author

You may also like

ธุรกิจ

รู้ก่อนเริ่ม! ข้อดีและความเสี่ยงของธุรกิจออนไลน์ในโลกปัจจุบัน

ขายของออนไลน์เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มธุรกิจใหม่ หรือหารายได้เสริม แม้จะมีการเติบโตต่อเนื่องในปัจจุบัน แต่ก็ควรพิจารณาควบคู่กับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น